มือดีแฉ CEO SushiSwap มีประวัติฉ้อโกงและตุ๋ยม้า กดดันราคาเหรียญร่วง -12%

เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

Jared Grey CEO คนใหม่ของ SushiSwap ถูกกล่าวหาว่าเคยมีคดีฉ้อโกงด้วยการหลอกลวงและก่ออาชญากรรมอื่นๆ ซึ่งรวมไปถึงการขโมยทรัพย์สินของผู้ใช้ ตลอดจนการละเมิดลิขสิทธิ์ และการล่วงละเมิดทางเพศกับม้า

จากการเปิดเผยของ cryptotimes เมื่อเย็นวานนี้ ระบุถึงกรณีของ Jared Grey CEO คนใหม่ของ SushiSwap ที่มีมือดีออกมาแฉเรื่องฉาวที่เกิดขึ้นทำให้ราคาเหรียญซูชิปรับตัวลดลง -12% ในช่วงเวลานั้น ขณะที่ Gray ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเมื่อต้นเดือนนี้และอยู่ภายใต้การวิพากย์วิจารณ์ถึงข้อกล่าวหาที่ว่าขโมยเงินจากชุมชน crypto ในปี 2019 จากโครงการที่เรียกว่า ALQO

อย่างไรก็ตามจากข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าเงินสำหรับ ALQO ที่เรียกว่า Liberio ซึ่งเคยเกิดเหตุจารกรรมข้อมูลเหรียญจากระบบไปมากกว่า 70% ของอุปทานทั้งหมดในปี 2563 ส่งผลให้เขาถูกกล่าวหาว่าย้อมแมวด้วยการติดป้ายกำกับใหม่ให้ ALQO เป็น EONS และย้ายจากเครือข่ายของตัวเองไปยัง Ethereum เพื่อปกปิดเส้นทาง นอกจากนั้น เขาถูกกล่าวหาว่าเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการแลกเปลี่ยน ‘Bitfineon’ ที่ไม่เคยเปิดตัวเลย

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ข่าวดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในชุมชนคริปโต Jared Grey ได้ทวีตปกป้องตัวเองจากข้อกล่าวหาทั้งหมดโดยกล่าวว่า “ข้อกล่าวหาที่มีต่อผมนั้นไม่เป็นความจริง 100%” โดยในปี 2563หุ้นส่วนธุรกิจของผมได้ขโมยเงินจากชุมชนของเรา ในขณะที่ผมกำลังยุ่งกับการระดมทุนเพื่อเปิดตัวการแลกเปลี่ยน Bitfineon”

นอกจากนี้ Jared Grey ยังกล่าวอีกว่า Kevin Collmer คือนักต้มตุ๋นตัวจริง ซึ่งถูกไล่ออกจากโครงการในตอนนั้น และผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบบางส่วนก็ได้รับเงินคืนไปแล้ว

ขณะที่ข้อกล่าวหาอื่น ๆ กลายเป็นโจ๊ก ที่สร้างเสียงหัวเราะล้อเลียนในชุมชนคริปโต โดยเขาถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศม้า แม้ว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวนั้นจะไม่มีหลักฐานก็ตาม อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ฟีดใน Twitter เต็มไปด้วยมีมตลกล้อเลียนเกี่ยวกับม้า