เซียนระส่ำ! ‘คลัสเตอร์บ่อนไก่ชน’ ทำโควิดพุ่ง พ่อเมืองจ่อทบทวนคลายล็อก

ข่าวสุขภาพ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

บรรดาเซียน บ่อนไก่ชน-วัวชน เมืองพัทลุง ระส่ำ หลังปีใหม่กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ทำยอดโควิดพุ่งต่อเนื่องติด 1 ใน 10 ประเทศ พ่อเมือง จ่อทบทวนมาตรการผ่านคลายสั่งปิด

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ใน จ.พัทลุง พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง หลังเทศกาลปีใหม่ โดยวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 78 ราย กระจายในทุกอำเภอมากสุด อ.กงหรา 26 ราย อ.เมือง 13 ราย และ อ.ควนขนุน 12 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายใหม่พบว่าสัมผัสใกล้ชิดกับญาติ ท่องเที่ยวต่างจังหวัด ขณะที่ทํานายเบอร์โทรศัพท์ แม่นที่สุดในโลกคลัสเตอร์ใหญ่พบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมากมาจากบ่อนการพนัน ใน อ.ศรีนครินทร์ เป็นบ่อนไก่ชนที่เปิดถูกต้องตามกฎหมาย

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่หลายราย บางวันติด 1 ใน 10 ของประเทศ สาเหตุพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมาจากการสัมผัสใกล้ชิดกับญาติๆ ปะกันสังสรรค์ ท่องเที่ยว แต่สาเหตุใหญ่ที่พบเพิ่มพุ่งสูงขึ้นและกระจายทั่งทุกอำเภอมาจากคลัสเตอร์บ่อนการพนันไก่ชน ทั้งใน อ.ศรีนครินทร์ และ​ อ.ควนขนุน ซึ่งช่วงเทศกาลปีใหม่บ่อนไก่ชนที่ขออนุญาตเปิดถูกต้องตามกฎหมาย ได้เปิดบ่อนไก่ชน และมีนักการพนันจากทั่วสารทิศมาเข้าพื้นที่ ทำให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิดเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง และหลังจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง อาจจะต้องทบทวงมาตรการใหม่อีกครั้งหลังจากมีมาตรการผ่อนคลายไปก่อนหน้านี้ โดยการปิดบ่อนไก่ชน บ่อนวัวชน หากยังพบผู้ติดเชื้อจากบ่อนไก่ชนและบ่อนวัวชน

อ้างอิง

Home